ปัญหาอุปสรรค

  1. มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายการ / งบรายจ่าย / แบบรูปรายการ / พื้นที่ดำเนินการ หรือยกเลิกโครงการเพราะปัญหาพื้นที่ตำเนินการ
  2. มีการเปลี่ยนแปลงระเบียบ กฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี ทำให้การดำเนินการล่าช้า
  3. การกำหนดคุณลักษณะและราคากลางครุภัณฑ์ มีความล้าช้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขาดความรู้ ความเชี่ยวชาญในการกำหนดคุณลักษณะของครุภัณฑ์นั้น ๆ

แนวทางแก้ไข

  1. แต่งตั้งคณะทำงานเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำบึงบประมาณ พ.ศ. 2565 และประชุมเร่งรัด ติดตาม การดำเนินงานและการเบิกจ่ายอย่างต่อเนื่อง
  2. จัดทีมที่ปรึกษา เพื่อให้คำแนะนำหน่วยงานดำเนินการพร้อมทั้งจัดทำแผนการติดตาม หน่วยดำเนินการโดยตรง เพื่อรับทราบปัญหาความล้าช้า และเสนอแนะแนวทางแก้ไขโดยทีมที่ปรึกษา
  3. จัดทำแผนการเบิกจ่ายและมีข้อตกลงร่วมกันกับหน่วยดำเนินการ เพื่อให้การดำเนินงานและการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามแผน พร้อมติดตามผลการดำเนินงานและผลการเบิกจ่ายทุกสัปดาห์ และประเมินสถานการณ์เพื่อเร่งรัดหน่วยที่ดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามแผน
  4. การป้องกันปัญหาเกิดซ้ำซ้อนในการจัดทำโครงการในปีงบประมาณต่อไปให้หน่วยงานที่เสนอโครงการตรวจสอบและตรียมความพร้อมในการดำเนินการ และ ให้กองช่างตรวจถูกต้องเรื่องแบบรูปรายการ เพื่อป้องกัน การยกเลิก เปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดความลำช้าในการดำเนินงาน

By admin